5 เรื่องที่ อาร์เตต้า ต้องเข้ามาจัดการความเป็นทีมที่ต้องเครีย

เรื่องที่ อาร์เตต้า ต้องเข้ามาจัดการความเป็นทีมที่ต้องเครีย

อาร์เซน่อล ประกาศแต่งผู้จัดการทีมฟุตบอลคนใหม่เป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยซึ่งก็ไม่ใช่ใครกันแน่ที่แห่งไหน เขาเป็น ไม่เกล อาร์เตต้า นิสิตเก่าของกลุ่มซึ่งไปฝึกหัดวิชาเป็นผู้ช่วยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯสิตี้ มาหลายฤดู แต่ว่าการเข้ามาคุมกองทัพปืนใหญ่ช่วงนี้เกิดเรื่องที่เสี่ยงพอเหมาะพอควรเพราะว่าปัญหานับล้านกำลังรุมเร้ากลุ่ม มีหลายเรื่องที่ อาร์เตต้า จึงควรเข้ามาสะสางซึ่งถ้าเกิดทำเป็นมั่นใจว่าเขาจะไปได้ดีกับอาร์เซน่อลอย่างไม่ต้องสงสัย มีเรื่องมีราวอะไรบ้างที่เขาจำต้องสะสางไปดูกัน
1.ทางออกของแนวรับ

แฟนปืนใหญ่ทุกคนคงจะจำต้องเอ่ยถึงหัวข้อนี้เป็นสิ่งแรกแน่ๆเหตุเพราะ อาร์เซน่อล ไม่อาจจะเก็บคลีนชีทมานานถึง 14 นัดหมายแล้ว ด้วยเหตุนี้ ไม่เกล อาร์เตต้า จะต้องทำให้แนวรับกลับมามีความเชื่อมั่นและมั่นใจอีกทีรวมทั้งหาคู่เซนเตร์แบ็กที่มีคุณภาพให้ได้

มีหลายเรื่องให้เขาจำต้องจัดแจง โซครั้งติเตียนส ขว้างขว้างสตาโธปูลอส แล้วก็คัลลั่ม แชมเบอร์ส ที่ลงเล่นใน 2 เกมลีกหลังสุดดูเหมือนจะยังขจัดปัญหานี้มิได้ ส่วน ดาวิด ฝ่าซ์ นั้น อาร์เตต้า อาจจำเป็นต้องตกลงใจว่าควรมีชื่อของเขาในกลยุทธ์ทำทีมไหมภายหลังทำลงผลงานไม่น่าชอบใจสักเท่าไหร่ นอกเหนือจากนั้น อาร์เตต้า เคยเล่นเป็นกองกลางมาก่อน ด้วยเหตุนั้นเขาคงจะสอนบรรดามิดฟิลด์อย่าง ลูคัส โคนร์เรร่า, มัตเตโอ เกนมองซี่, รวมทั้งกรานิต ชาติดอยู่ ให้ทราบแนวทางการเล่นเกมรับเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งรวมทั้งการเพรสซิ่งให้เป็นกลุ่มด้วย

ผู้จัดการทีมฟุตบอลป้ายแดงของปืนใหญ่ยังจะต้องพบกับปัญหาการบาดเจ็บของอีกทั้ง เอคโคนร์ เบเยริน และก็คีแรน เทียร์นี่ย์ อีกต่างหาก นับว่าเป็นงานหนักอึ้งของเขาอย่างยิ่งจริงๆ

2.จัดการเรื่องโอสิล

เมซุต โอสิล นับว่าเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรุกที่สุดยอดในแวดวงลูกหนัง ทว่าวันพวกนั้นผ่านมานานมากเสียอย่างมาก ฤดูนี้เขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยเนื่องจากว่าสไตล์การเล่นไม่เป็นที่ต้องใจ อูไน เอเมปรี่ กระทั่งแฟนปืนใหญ่เรียกร้องให้ใช้งานเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้กระนั้นบางเกมที่ลงในสนามเจ้าตัวก็ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก

หากแม้ถัดมา สมัยก่อนผู้จัดการทีมฟุตบอลเปแอสเช จะโดนตะเพิดออกไปสุดแท้แต่ โอสิล ก็ดันมาแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมด้วยการเตะถุงมือตนเองภายหลังจากโดนสลับตัวออกระหว่างเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ต่อ แมนฯสิตี้ ทำเอาสาวก กันเนอร์ส ไม่ยินดีนัก

อาร์เตต้า อาจจะจำต้องตกลงใจว่าจะทำตามไรกับมิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้ มีข่าวสารว่ากระดานบริหารอยากได้โละเขาออกมาจากกลุ่มในตอนม.ค.นี้เนื่องมาจากอยากลดค่าจ้างที่แสนแพงของเจ้าตัว อนาคตของ โอสิล จะคืออะไรคงจะจำเป็นต้องคอยติดตามกัน

3.กัปตันกลุ่มที่คู่ควร

อูไน เอเมปรี่ ปลดปล่อยให้นักฟุตบอลได้โหวตกัปตันกลุ่มคุ้นเคยในตอนซัมเมอร์ก่อนหน้านี้ แต่ว่าตัวเลือกของพวกเขาอย่าง กรานิต ชาติดอยู่ ดันมาก่อปัญหากับแฟนบอลตนเองซึ่งก็มีความคิดอยู่แล้วว่าเขาไม่เหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าให้กับกลุ่ม

ภายหลังที่ กองกลางกลุ่มชาติประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกให้ออกจากการเป็นกัปตันกลุ่ม เอเมปรี่ ก็เลือก ปิเครื่องปรับอากาศ–เอเมอริค โอบาเมยอง ปฏิบัติหน้าที่นี้แม้กระนั้นแฟนบอลก็ยังผิดหัวใจนักภายหลังจากเจ้าตัวดันไปขุ่นเคืองใส่ โจ วิลล็อก ในเกมที่พ่าย ไบรท์ตัน รวมทั้งเจ้าตัวมีข่าวสารย้ายกลุ่มตลอดมาเนื่องมาจากคำสัญญากับกลุ่มจะหมดลงในอีก 18 เดือน

ในฐานะที่ อาร์เตต้า เป็นกัปตันกลุ่มอาร์เซน่อลมาก่อน โน่นทำให้เขาทราบดีว่าการเป็นหัวหน้าในสนามนั้นเป็นเยี่ยงไร เขาอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีกัปตันกลุ่มในใจและจากนั้นก็ได้ ปริศนาเป็น โอบาเมยอง จะยังได้เป็นกัปตันกลุ่มถัดไปไหม อาทิตย์หน้ารู้กัน

4.รั้งหน้าแข้งประสิทธิภาพให้ได้

หากว่านักฟุตบอลหลายท่านกำลังเจอปัญหาฟอร์มตกอยู่ แต่ว่าระดับลำแข้งอาร์เซน่อลมั่นใจว่ามีคู่แข่งขันหลายรายพร้อมที่แย่งตัวพวกเขามาร่วมทัพให้ได้ หนึ่งในนั้นเป็นกัปตันกลุ่ม ปิเครื่องปรับอากาศ–เอเมอริค โอบาเมยอง ซึ่งนับว่าเป็นนักฟุตบอลตัวความคาดหวังของกลุ่มนับจากย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อปีที่ผ่านมา

กองหน้ากลุ่มชาติกาบองพึ่งมีข่าวโคมลอยว่าเจ้าตัวล้มแนวทางคุยเรื่องเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับกลุ่มแล้วก็บางครั้งอาจจะกล่าวลา “ไอ้ปืนใหญ่” ในตอนซัมเมอร์ปีถัดไป ด้วยเหตุนั้นผู้กระทำล่อมเขาให้อยู่กับกลุ่มอาจจะเป็นลิสต์ลำดับหนึ่งที่ อาร์เตต้า จะต้องทำซึ่งรวมทั้งกองหน้าคู่ซี้อย่าง อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ด้วยเช่นเดียวกัน

5.กู้สปิริตกลุ่มและก็เชื่อถือแฟนบอล


สมัยก่อนมือขวาผู้จัดการทีมแมนฯสิตี้ เข้ามาคุมกองทัพในตอนที่กลุ่มกำลังแตกเป็นเสี่ยงๆมีนักเตะหลายๆคนมีข่าวสารจะย้ายกลุ่มเนื่องจากปราศจากความสุขตรงนี้ มันก็เลยเป็นงานท้าเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งเป็นที่ปรึกษามือใหม่ด้วยยิ่งจำเป็นต้องทำการบ้านเป็นสองเท่า เขาควรต้องนำความกระหายหิวเข้ามาสู่กลุ่มให้ได้ไพเราะเพราะพริ้งในช่วงเวลานี้นับว่ายังไม่สายเกินความจำเป็นที่จะกลับไปที่จะนำกลุ่มกลับไปลุ้นพื้นที่บอลยุโรป

นอกเหนือจากสปิริตของกลุ่มแล้ว อาร์เตต้า ยังมีงานหนักอึ้งสำหรับในการกู้เลื่อมใสแฟนปืนใหญ่อีกต่างหาก สาวก เดอะ กันเนอร์ส พบเรื่องห่วยมาล้นหลามตั้งแต่ ตัวนักฟุตบอลที่ดันมีปัญหากับแฟนบอล, กุนซือที่สไตล์การเล่นผิดหัวใจ แล้วก็บอดร์บริหารของกลุ่มที่ย้ำทำเงินโดยไม่สนใจผลงานในสนาม มีบางแมตช์ที่แฟนคลับพากเพียรต่อต้านด้วยการไม่เข้าไปดูเกมใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แถมปัจจุบันพวกเราก็พึ่งจะมองเห็นแฟนบอลเดินออกมาจากสนามตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมเจอ แมนฯสิตี้

แน่ๆว่าการเข้ามาคุมกลุ่มของ อาร์เตต้า ควรต้องพบกับข้อกังขาต่างๆจากแฟนบอลไม่ว่าจะเกิดเรื่องบารมีที่ยังไม่ถึงบ้างหรือเรื่องประสบการณ์พอที่ยังน้อยบ้าง อาร์เตต้า ก็อาจจะจำเป็นต้องก้มหัวแล้วก็พิสูจน์ให้แฟนบอลเห็นด้วยผลงานในสนาม  copa89

ความคิดเห็น