AFC ยก “ศุภณัฏฐ์” ดาวรุ่งแห่ง ACL2019

AFC ยก “ศุภณัฏฐ์” ดาวรุ่งแห่ง ACL2019

สหพันธรัฐบอลที่ทวีปเอเชีย (เอเอฟซี) ชู ศุภณัฏฐ์ ราวกับตา กองหน้าอนาคไกต จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ใน 6 ดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดิบได้ดี ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019

ศุภณัฏฐ์ เสมือนตา สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ทำคะแนนได้ในรายการนี้ จากเกมที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ กรุงปักกิ่ง กั๋วอัน 1-3 แล้วก็ ยังอยู่ในชั้น 5 ในฐานะผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้โอกาสลงเล่นรายการนี้ จากนัดหมายที่เปิดบ้านชนะ ชุนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ 1-0 ตอนวันที่ 13 มี.ค. 2562

โดย เอเอฟซี เอ๋ยถึง ศุภณัฏฐ์ ว่า “ศุภณัฏฐ์ เสมือนตา สร้างสถิติที่น่าจำเมื่อเขาได้ลงไปในสนามเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกในเกมเจอชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ด้วยวัยเพียงแต่ 16 ปีเพียงแค่นั้นเมื่อมี.ค.ก่อนหน้าที่ผ่านมา”

“ดาวยิงจากจังหวัดศรีสะเกษแปลงเป็นกองหน้าอายุต่ำที่สุดที่ทำแต้มในไทยลีก 1 ได้ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปีในปี 2018 แล้วก็ดูเหมือนกับว่าเส้นทางพาณิชย์หน้าแข้งของเขามีแต่ว่าจะดียิ่งขึ้นไปเรื่อย”

“ภายหลังจากได้ลงมาสัมผัสเกมในเกมเจอยอดกลุ่มจากประเทศเกาหลีในช่วงท้ายๆศุภณัฏฐ์ ได้ช่องแสดงฝีเท้าอีก 15 นาทีในเกมเจอเมืองปักกิ่ง เอฟซีในเดือนถัดมา ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาเพียงแต่ 4 นาทีแค่นั้นสำหรับเพื่อการพังทลายประตูอย่างใจเย็นแล้วก็เปลี่ยนเป็นผู้ครอบครองสถิตินักฟุตบอลอายุต่ำที่สุดที่ทำคะแนนได้ในรายการนี้”

“ด้วยวัย 16 ปี 8 เดือนกับอีก 7 วัน ทำให้เขาแปลงเป็นนักฟุตบอลอายุต่ำที่สุดที่ทำคะแนนใน ACL ฉบับปี 2019 แล้วก็แม้ว่าจะได้ลงมาเป็นตัวสำรองประกอบกับจังหวัดบุรีรัมย์กระเด็นไม่เข้ารอบแบ่งกลุ่ม แม้กระนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าชื่อของ ศุภณัฏฐ์ จะกลับมาให้พวกเราได้ยินอีกทีแน่ๆในอนาคต”

ในตอนที่ดาวรุ่งอีก 5 ราย ที่ได้รับการสรรเสริญด้วยเหมือนกัน มี คิม แต วอน (ประเทศเกาหลีใต้) จากแดกู เอฟซี , อลา อับบาส (อิรัก) จาก อัล ซาว์รา , ไดกิ ฮาชิโอกะ (ประเทศญี่ปุ่น) จาก อุราวะ เรด ไดมอนส์ , ซารบกวน ราชิด (มาเลเซีย) จาก ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม แล้วก็ อุบดุล ระห์มาน โดซารี (ซาอุดิอาระเบีย) จาก อัล ที่นาสเซอร์   I99BET

ความคิดเห็น