สถิติที่น่าหดหู่ในการสู้ของ แมนยู ฯ

สถิติที่น่าหดหู่ในการสู้ของ แมนยู ฯ

โอเล่ กุนทุ่งนาร์ โซลชา ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติที่สาวก “เร้ด อาร์มี่” ไม่ได้อยากต้องการ โดยในเทศกาลคริสต์มาส “น้าโอเล่” ได้มอบสถิติที่ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องขนลุกเมื่อพวกเขาเก็บคะแนนได้ต่ำที่สุดในลีกรอบ 30 ปีของชมรม แถมยังทำสถิติที่น่าโศกเศร้าใจสำหรับเพื่อการสู้กับกลุ่มที่มิได้อยู่ในท็อปซิกข์ซ์ด้วย
ก่อนจะประเดิมมหกรรมฟาดลำแข้งแบบบ้าบิ่น “บ็อกซิ่ง เดย์” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำผลงานสุดน่าผิดหวังด้วยการออกไปแพ้ “แตนก่อกวน” วัตฟอร์ด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ก่อนหน้านี้ ทำให้เดี๋ยวนี้พวกเขาเก็บคะแนนได้เพียงแต่ 25 แต้มจากการเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 18 แมตช์

แมนฯ ยูไนเต็ด ชอบทำผลงานได้อย่างดียิ่งสำหรับในการปะทะกับกลุ่มระดับท็อปสิกข์ซ์ โดยปราบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้, “ไก่เดือยทองคำ” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมทั้ง “สิงโตสีน้ำเงินคราม” เชลซี เวลาเดียวกันยังแบ่งแต้มกับ “ลิเวอร์พูล” หงส์แดง รวมทั้ง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

จะว่าไปแล้ว โอเล่ กุนที่นาร์ โซลชา จัดว่าส่งผลงานชิ้นโบว์แดงสำหรับเพื่อการหยุดความร้อนแรงของ หงส์แดง ด้วยการแบ่งแต้มในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากว่าถ้าเกิดมิได้ “ปีศาจร้ายแดง” งานนี้กลุ่มของผู้จัดการทีมฟุตบอลพบร์เก้น คล็อปป์ อาจมีสถิติสำหรับเพื่อการเล่นเกมลีกชนะรวด

แม้กระนั้น แม้ดูสถิติสำหรับเพื่อการปะทะกับกลุ่มที่ไม่ใช่หนึ่งในหกสมาพันธ์ชั้นแนวหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด กับทำผลงานได้ไม่น่าอภิรมย์เอาซะเลยเมื่อชนะได้เพียงแค่ 3 เกมจาก 13 แมตช์และก็แพ้ไปถึง 5 เกมอย่างยิ่งจริงๆ

แน่ๆว่า โซลชา ได้รับการชมเชยอย่างยิ่งจากการที่เขาวางแท็คติกชั้นเยี่ยมสำหรับการปราบแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ และก็ สเปอร์ส ที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ จับบังเหียน สองแมตช์ต่อเนื่องกัน แม้กระนั้นในทางตรงกันข้ามสำหรับในการเจอกับกลุ่มระดับล่าง แมนฯ ยูฯ ดันเครื่องช็อตไปซนอย่างในแมตช์แพ้ วัตฟอร์ด รวมทั้ง บอร์นมัธ

ด้วยเหตุนั้นสิ่งจำเป็นที่ โซลชา จำต้องทำก็คือการเจอหาวิถีทางที่จะนำกองทัพ “ภูติผีปีศาจแดง” เล่นได้เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่แค่การเจอกับกลุ่มใหญ่เพียงแค่นั้น

เหตุการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเทศกาลคริสต์มาสออกจะน่าผิดหวังเนื่องจากพวกเขารั้งอยู่ในชั้น 8 ระหว่างที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ วูล์ฟส์ ยังมีชั้นเหนือกว่า ด้วยเหตุนี้ในขณะนี้ โซลชา แอนด์วัว. ควรต้องรีบทำชั้นขึ้นมาให้เร็วที่สุด เนื่องจากว่า ณ ขณะนี้พวกเขาเก็บคะแนนได้น้อยที่สุดในรอบ 3 ทศวรรษของชมรม

ย้อนไปเมื่อปี 1989 แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เก็บได้เพียงแค่ 22 คะแนนและก็รั้งอยู่ในชั้น 12 แต่ว่าที่น่าเจ็บก็คือ “น้าลูกกวาด” คุมกลุ่มมีคะแนนน้อยกว่ายุคที่ เดวิด มอยส์ ที่ปรึกษาชาวสกอตแลนด์ ซึ่งนำกลุ่มเก็บแต้มไป 28 คะแนน ซะอีก

สำหรับในช่วงเวลานี้สิ่งที่น่าวิตกกังวลมากมายๆของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ก็คือความสม่ำเสมอ, ความเฉียบคมสำหรับในการทำแต้ม แผงมิดฟิลด์ที่ขาดพลังเคลื่อน และก็เดี๋ยวนี้ก็ยังมีเรื่องมีราวที่ทำให้เสียวท้องน้อยอีก ข้างหลังมองเห็น ดาบิด เด เคอา รับบอลพลาดจนถึงส่งผลให้กลุ่มเสียประตูในแมตช์ปัจจุบัน

โดยเหตุนั้น ถ้าในตอน “บ็อกซิ่ง เดย์” โซลชา ไม่อาจจะกระตุ้นกลุ่มกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้ราวกับพบกับกลุ่มท็อปซิกข์ซ์ มีหวังแฟนบอล “ผีแดง” คงจะได้มองเห็นสถิติที่น่าห่อเหี่ยวใจอีกแหงๆ  copa89

ความคิดเห็น